10:39 | 28/08/2021
Loading...

Nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản qua đường bưu điện có được hay không?

Theo quy định thì có thể nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản qua đường bưu điện được hay không?

Căn cứ Điều 30 Luật Phá sản 2014 có quy định về phương thức nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản:

1. Người có yêu cầu mở thủ tục phá sản phải nộp đơn và tài liệu, chứng cứ kèm theo đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền bằng một trong các phương thức sau:

a) Nộp trực tiếp tại Tòa án nhân dân;

b) Gửi đến Tòa án nhân dân qua bưu điện.

2. Ngày nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản được tính từ ngày Tòa án nhân dân nhận đơn hoặc ngày có dấu bưu điện nơi gửi.

Như vậy, theo quy định thì ngoài việc nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản trực tiếp tại Tòa án thì cũng có thể nộp qua đường bưu điện. Ngày nộp đơn trong trường hợp này sẽ được tính vào ngày có dấu bưu điện nơi gửi.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

TRA CỨU HỎI ĐÁP
Hỏi đáp mới nhất về
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào